Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Yến chưng sữa tươi: Sai lầm khi sử dụng và cách chưng đơn giản

Yến chưng sữa tươi món ăn bổ dưỡng nhất Hiện nay đc mọi người ưa thích dùng bồi bổ cơ thể, tăng cường tình hình sức khỏe cho thành viên gia đình bạn. Bên cạnh đó, yến chưng sữa tươi sự kết hợp đó tạo thành món ăn vô cùng thơm ngon, với rất nhiều lợi ích cho tình trạng sức khỏe. Và tiếp sau đây, CiCi Thượng Đỉnh Yến xin được trình làng chúng ta về chú ý và cách bào chế món yến chưng sữa tươi để bạn cũng có thể làm phong phú thêm vào cho bữa ăn của cả gia đình.

Tổ yến là món ăn vô cùng tốt & rất đơn giản ăn. Đây cũng là 1 món ăn rất bổ dưỡng và tốt cho tình hình sức khỏe không ít. Tổ yến thường được sử dụng cho các trường hợp cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, chán ăn. Hay khí huyết yếu kém, cơ thể nóng lên do hút thuốc lá và uống nhiều riệu và bia, không ngủ được, tim đập rối loạn, gầy ốm, da vàng….Và yến chưng sữa tươi đường phèn còn là giải pháp đem về cho mình 1 tình trạng sức khỏe tuyệt vời cho cơ thể bạn. Cici sẽ chỉ cho mình cách làm --> yến chưng sữa tươi đường phèn dễ chơi và bổ ích cho những ngày tết nhé.

các sai lạc hay gặp phải lúc chưng yến sữa tươi

Yến chưng sữa tươi: Sai lầm khi sử dụng và cách chưng đơn giản

Để phát huy cao nhất có tác dụng của yến chưng sữa tươi, CiCi Thượng Đỉnh Yến sẽ chỉ ra các sai lạc thịnh hành lúc chưng yến để chúng ta cùng để ý và né tránh nhé!

Nấu tổ yến mật thiết bên dưới lửa hoặc hâm yến trong lò vi sóng, rất hay trong nồi cơm trắng điện.

nên chưng yến ở nhiệt độ vừa cần trong hũ rất hay thố bằng men rất hay thuỷ tinh, ko nấu bằng nồi inox hoặc nhôm, ko nấu mật thiết tổ yến bên dưới lửa. Có khả năng sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng hay đơn giản hơn là cho yến vào thố hay chén rồi chưng trong xửng hấp, 1 đồ dùng nhà bếp mà mái ấm gia đình nào cũng có. Chưng cách thủy mới là cách sản xuất nổi trội để lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất trong tổ yến. Cũng phải chú ý là nên sử dụng lửa nhỏ, vừa cần để đảm bảo đc hàm lượng dinh dưỡng & hương vị của món yến chưng sữa tươi.

Chưng cách thủy yến trong thời gian quá lâu.

Chỉ cần giới hạn khoảng thời gian chưng yến từ 20-30 phút. Với lượng thời gian như thế, tổ yến sẽ mềm, dai mà vẫn giữ đc giai đoạn giòn ngon đúng điệu. Nếu nấu lâu quá, hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến có thể có khả năng sẽ bị suy giảm, không những thế sợi yến còn bị nhão - ảnh hưởng đến Trải Nghiệm lúc hưởng thụ.

Nước chưng ko ngập hết yến.

Nhiều chị em có thói quen cho ít nước khi chưng yến để món ăn được đậm đặc, mặc dù thế nước lại chính là môi trường xung quanh giúp yến chưng đc nở to và mềm, nếu thiếu nước sợi yến sẽ không còn nở nhiều. Do vậy hãy nhớ thêm nước ngập hết lượng yến nên chưng trong chén nhé!

Cho đường phèn & những nguyên liệu như hạt sen, táo tàu, nhãn nhục vào chén yến để chưng cùng ngay từ trên đầu.

Tốt hơn hết, nên cho đường phèn và những vật liệu khác vào thố hay chén khi sợi yến đã nở bung hết. Những nguyên vật liệu như hạt sen, táo tàu, nhãn nhục nên được nấu chín trước lúc đc thêm vào chén yến.

Tổ yến ko đc bảo vệ lạnh sau khoản thời gian chưng.

Nếu sau khi chưng mà chống chỉ định hết thì nên bảo vệ phần yến đã chưng trong ngăn mát tủ lạnh rồi sử dụng dần vào những ngày tiếp sau. Yến đã chưng có khả năng bảo vệ trong ngăn mát tủ lạnh trong cao nhất 7 ngày. Thời gian bảo vệ tùy món ăn: Món có hạt sen, bạch quả nên dùng trong 5 ngày, món chưng gừng rất hay lá dứa có khả năng sử dụng an toàn và tin cậy nếu được bảo quản lạnh tốt trong 7 ngày, những món khác như súp cua tổ yến, cháo thịt bằm tổ yến, yagout tổ yến, yến chưng các loại thì số giờ sử dụng sẽ ngắn lại hơn rất nhiều: dao động từ 2-3 ngày cho các món cháo, súp và 5-7 ngày cho các món yến chưng.

có thể bạn quan tâm: Yến chưng hạt sen hạt chia - bật mí công dụng & cách chưng

Cách chế biến yến chưng sữa tươi:

- Tổ yến còn nguyên miếng đã qua sơ chế (khoảng 5 Gr cho một khẩu phần ăn)

- 1 bịch sữa tươi không đường

- Đường phèn liều lượng tùy nhu yếu mỗi người

- một bát nhỏ ( hay thố nhỏ ) để chưng cách thủy tổ yến

- 1 nồi nhỏ tương đối đầy đủ để đựng chén ( hay thố nhỏ ).

Cách làm tổ yến chưng sữa tươi đường phèn

Bước 1: Tổ yến sau khi mua về

- Nếu là tổ yến thô (yến còn nguyên tổ) thì trước nhất họ cần làm sạch lông & tạp chất. Xem góp phần chỉ dẫn cách làm sạch lông của yến thô nhé!

-Nếu là tổ yến tinh chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta chỉ cần ngâm yến vào nước khoảng 20 phút. Tiếp đến rồi đổ bỏ nước đã ngâm.

Bước 2: chuẩn bị chưng

Cho tổ yến đã đc làm sạch & đường phèn vào một bát ( thố nhỏ ) cùng 1 lúc.

Đổ sữa tươi ko đường cho ngập tổ yến & đường phèn trong bát.

Bước 3: ban đầu chưng tổ yến

Đặt bát ( hay thố nhỏ ) vào trong nồi đã cố gắng chuẩn bị. Cho nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của bát ( hay thố nhỏ ).

tiếp đến đậy nắp nồi lại. Cho lửa ở mức tương đối đầy đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa. Khoảng thời gian chưng trung bình là 20 phút. Nếu là yến già thì có khả năng để đến 30 phút. Tùy giai đoạn già của tổ yến.

Bước 4: sau thời điểm tổ yến đc chưng chín

sau khoản thời gian kiểm định thấy tổ yến đã đạt đến độ mềm cần thiết. Tắt lửa lấy bát yến ra khỏi nồi chưng. Chúng ta có thể ăn nóng rất hay để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh ăn lạnh tùy thuộc vào sở thích mỗi người. Có khả năng cho thêm một vài lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho bát yến.

chú ý : đừng nên nấu tổ yến chưng sữa tươi đường phèn quá 30 phút. Như vậy tổ yến có thể bị nhão, đồng thời cùng lúc làm mất hương vị nguyên thủy của tổ yến.

bạn quan tâm tới sản phẩm yến chưng sữa tươi tương tự như những sản phẩm đến từ yến sào của chúng tôi, hãy tương tác với chúng tôi qua website: http://thuongdinhyen.com/ hoặc số Hotline: 0343579966 để chúng tôi tận tình tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét