Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Yến chưng hạt chia lá với tác dụng gì? cách chưng tại nhà?

Với việc kết hợp giữa Tổ yến, Lá dứa và Hạt chia cho ta 1 món ăn thơm ngon & rất là bổ dưỡng mà lại rất dễ làm, vật liệu dễ chơi đó là món yến chưng hạt chia lá dứa.

Trong nội dung bài viết lúc này, chúng tôi sẽ đem tới các bà nội trợ món yến chưng hạt chia lá dứa. Cùng xem thêm ngay nhé!

Yến chưng hạt chia lá với tác dụng gì? cách chưng tại nhà?

tác dụng của tổ yến chắc hẳn chúng ta ai cũng thâu tóm đc đúng không nào nào? Ngoài mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, tổ yến còn có kết quả tốt cho hệ thần kinh trung ương, hệ bài tiết, hệ vòng luân hồi, chữa bệnh hen suyễn, ho ra máu rất hay tốt cho những người lạ ốm dậy, người hiện tượng suy nhược,… Còn lá dứa được tìm đến là nguyên liệu tạo màu xanh da trời tự nhiên, an toàn và tin cậy, chúng còn tốt cho hệ thần kinh, trị gàu, đuổi gián…

lúc phối kết hợp tổ yến & lá dứa sẽ tạo ra món tổ yến chưng lá dứa thơm ngon, hấp dẫn rất chi là. Hiện có hai cách nấu tổ yến chưng lá dứa, các chúng ta cũng có thể tham khảo ngay dưới đây. Tuy hai cách chế tao này khác nhau tuy vậy cách nào cũng có những nét thu hút riêng và giữ được nổi bật những dưỡng chất có trong yến.

Có thể bạn nên tham khảo: Cách chưng yến đường phèn

Yến chưng hạt chia lá dứa: tác dụng và cách chưng

công dụng của tổ yến:

Tổ yến hiệu quả bổ phổi, bổ huyết, tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Tổ yến giúp tái khôi phục tình hình sức khỏe kịp thời, có khả năng giúp người lạ ốm dậy chóng chữa thôi bệnh, nhất là sau mổ xoang. Tổ yến nếu dùng liên tục sẽ giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trị được chứng mất ngủ, giảm không thoải mái thần kinh trung ương, tăng tốc trí nhớ, kích thích hệ tiêu hóa, giúp người lười ăn ăn ngon miệng hơn….

tác dụng Lá Dứa:

Lá dứa tươi không chỉ có dùng làm gia vị bào chế những món ăn như xôi, chè, rau câu, đậu nành, bánh, kẹo… mà còn chứa đựng nhiều tác dụng quý giá khác như:

- Ổn định đường huyết & giải cảm.

- giải quyết gàu

- bổ trợ người yếu thần kinh

- Trị bệnh thấp khớp

Đặc biệt: lá dứa cực kỳ tốt trong các công việc giữ đường huyết ổn định và còn đẩy lùi những triệu chứng đái tháo đường một cách tự nhiên.

công dụng của hạt chia:

Với các thành phần đủ dinh dưỡng như :

- Hàm lượng omega 3 hơn cá hồi 700%
- Canxin nhiều hơn sữa có tới 500%
- Nhiều magiê hơn bông cải xanh tới 1400%
- Nhiều protein 500% so với đậu tây nhé
- Nhiều selen hơn hạt lanh 300%
- Nhiều sắt hơn rau bina 200%
- Nhiều photpho hơn sữa 800%
- Rất giàu chất xơ & kali...Vậy cần hạt chia hợp với nhiều đối tượng người sử dụng như trẻ đang lứa tuổi tăng sự phát triển, người già, người bị bệnh, phụ nữ mang bầu hoặc cho con bú, người béo phì…

Cách chưng yến hạt chia lá dứa

phải chuẩn bị nguyên vật liệu làm món Tổ yến chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm:

  • Yến được làm sạch ngâm cho nở rồi cho vào rổ để ráo nước trước khi chưng
  • Lá dứa thơm cắt khúc, cho vào máy thêm nước rồi say nhuyễn, lọc qua rây lấy nước cốt
  • Hạt chia ngâm nước lạnh 15 phút cho nở đều
  • Đường phèn.

Cách chế tao yến chưng hạt chia lá dứa:

Cho tổ yến vào thố sứ, cho thêm nước cốt dứa thơm vào khoảng 80% thố, kế tiếp đem chưng cách thủy khoảng 30-50 phút tùy lượng yến nhiều rất hay ít, đến lúc sủi bọt tăm là được.

kế tiếp cho đường phèn vừa ngọt vào, cho tiếp hạt chia đã nở vào với số lượng vừa dùng, khuấy nhẹ à hưởng thụ. Với món Tổ yến chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm khách sử dụng nóng hoặc lạnh đều có ngon ạ.

nếu bạn quan tâm tới sản phẩm yến chưng hạt chia lá dứa cũng tương tự những dòng sản phẩm tới từ yến sào của chúng tôi, hãy tương tác với chúng tôi qua website: http://thuongdinhyen.com/ hoặc số Hotline: 0343579966 để chúng tôi tận tình tư vấn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét