Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Cách chưng Yến chưng hạt sen hạt chia và lưu ý khi sử dụng

Có khả năng bạn chưa biết yến chưng hạt sen hạt chia bồi bổ tình hình sức khỏe & rất dễ chế biến và đặc biệt hơn là bạn nên chú ý khi sử dụng để cơ thể hấp thụ tốt nhất nhé. Nội dung bài viết này CiCi Thượng Đỉnh Yến xin chia sẻ với các bạn món ăn này từ a-z luôn luôn nhé!

Món yến chưng hạt sen hạt chia là món ăn rất chi là bổ dưỡng. 1 Món ăn cực kỳ tốt cho tình trạng sức khỏe với sự phối hợp của tổ yến, hạt sen, hạt chia & đường phèn, tác dụng khá tốt nhất là để tẩm bổ cơ thể lúc mệt mỏi hay kiệt sức, tăng tốc sức đề kháng, giải nhiệt cho cơ thể bạn.

Món ăn chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng, gồm gần 20 loại axit amin cần thiết, hơn 30 loại nguyên tố quý hiếm, nhất là các chất dưỡng chất mật thiết mà những món ăn thông thường khác không còn có được.

trước khi tìm hiểu về cách chưng món yến chưng hạt sen hạt chia thì bạn nên tìm hiểu qua về để ý khi sử dụng tổ yến để hạn chế ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

những chú ý khi sử dụng tổ yến

Cách chưng Yến chưng hạt sen hạt chia và lưu ý khi sử dụng

Tổ yến là 1 đồ ăn bổ dưỡng có khả năng sản xuất ra nhiều món ăn khác biệt đáp ứng cho tất cả mái ấm gia đình. Dẫu thế sử dụng như làm sao cho đúng cách dán & tận dụng đc hết được dưỡng chất của chính nó thì hầu như mọi người có thể vẫn chưa biết. Bởi vì thế chúng tôi sẽ đưa ra thông báo về các lưu ý khi sử dụng tổ yến, mời bạn xem thêm.

chú ý trong sơ chế tổ yến

chớ nên sử dụng nước nóng để ngâm tổ yến, mọi người hay sử dụng nước nóng để tổ yến mềm mau hơn, dẫu thế làm như thế sẽ làm tổ yến mất đi một số chất có ích. Chống chỉ định chất tẩy rửa để rửa. Nổi trội chúng ta nên sử dụng nước sạch để rửa và ko ngâm quá 4h.

lưu ý lúc sản xuất tổ yến

Cách chế tao tổ yến nổi trội giúp giữ đủ dinh dưỡng của tổ yến hiệu quả nhất là chưng cách thủy. Nếu như bạn nấu món gì cùng tổ yến mà cần phải nấu lâu thì hãy chưng cách thủy tổ yến riêng, sau thời điểm bộ phận còn sót lại nấu xong thì chỉ việc trộn lẫn vào & ăn.

lưu ý lúc bảo vệ tổ yến

- Tổ yến nếu bạn đặt hàng về và tự làm sạch thì có khả năng lao động nhiều 1 lúc rồi cho bảo quản tủ lạnh dùng dần. Tổ yến bảo quản ở bên trong tủ lạnh thì nên sử dụng hết trong 7 ngày.

- Nếu bạn có nhu cầu bảo vệ tổ yến trong khoảng thời gian lâu dài 7 ngày thì hãy sấy khô hoặc phơi khô rồi bảo vệ kín. Mặc dù thế cũng đừng nên quá lâu vì tổ yến có khả năng sẽ bị biến chất, ẩm ướt.

đối tượng người tiêu dùng ko được sử dụng tổ yến

Bà mẹ mang thai bên dưới 3 tháng, bé khi vừa mới sinh, những người có thể trạng đàm thấp, béo mập, rất hay cảm cúm, chân tay lạnh, huyết áp cao, thống phong, thường hay bị chướng bụng, tiêu chảy, lạnh bụng… không nên sử dụng tổ yến.

có khả năng bạn nên tham khảo: Yến chưng saffron - phương thuốc cải lão hoàn đồng

Cách chưng yến hạt sen hạt chia thơm ngon đúng điệu

nguyên liệu chuẩn bị:

  • 5g (1/2 tổ) tổ yến sào.
  • 12 hạt sen.
  • 1/2 thìa cafe hạt chia.
  • 1 chén nước lọc.
  • 4gr đường phèn.
  • một lát gừng mỏng dính (dành cho tất cả những người thường hay bị lạnh bụng).

công việc tiến hành yến chưng hạt sen hạt chia

Bước 1: Yến sào phải qua sơ chế, nếu là tổ yến sào thô thì cần ngâm nước, làm sạch lông và tạp chất, còn nếu là yến sào tinh chế thì chỉ việc ngâm khoảng 20-30 phút để yến nở đều là được (các bạn có thể tham khảo cách sơ chế tổ yến thô tại đây).

Bước 2: đối với hạt sen tươi, bạn lột vỏ cứng, vỏ lụa, thải trừ tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó. Đối với hạt sen khô, ngâm khoảng hai giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho tới lúc vừa mềm là vớt ra.

Bước 3: Đường phèn nhúng nhanh qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, sau đó tán nhỏ.

Bước 4: Gừng sau thời điểm gọt vỏ thì lát mỏng mảnh.

Bước 5: Cho tổ yến sào, hạt sen, hạt chia & đường phèn vào 1 chén nước lọc, thêm 1 lát gừng (nếu bạn là người bị lạnh bụng), lúc này hãy hấp cách thủy khoảng 25 – 35 phút rất hay cho tới lúc hột sen mềm toàn bộ, đường tan hết. Tùy thuộc vào khẩu vị đậm nhạt có cho thêm nước và hạt chia vào.

như thế, bạn đã biết được cách chế biến rất chi là đơn giản và lại thơm ngon cho món yến chưng hạt sen hạt chia. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, ít có khoảng thời gian mà cũng muốn chăm lo sức khoẻ gia đình, bạn cũng có thể sử dụng thử dòng sản phẩm yến chưng hạt sen hạt chia từ CiCi Thượng Đỉnh Yến.

nếu như bạn quan tâm tới dòng sản phẩm yến chưng hạt sen hạt chia cũng như các sản phẩm đến từ yến sào của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi qua website: http://thuongdinhyen.com hoặc số Hotline: 0343579966 để chúng tôi tận tình tư vấn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét