Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Dinh Dưỡng Quan Trọng Của Tổ Yến Và Phụ Nữ Sau Sinh Có Ăn Được Tổ Yến Không?

    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mẹ sau sinh có thể ăn yến sào, trong cơ thể sẽ sinh ra một loại kháng thể rất mạnh. Kháng thể này sẽ thông qua tuyến sữa mẹ và truyền vào cơ thể của bé một cách nhanh nhất.

Ngoài việc áp dụng sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo cho sức khỏe thì việc phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không đang là mối quan tâm hàng đầu các bà mẹ cần phải chú ý nhé. Những công dụng tuyệt vời của tổ yến mang lại cho sức khỏe là không thể phủ nhận.

Đó là do hàm lượng collagen – một chất chống oxy hóa chứa trong thành phần của tổ yến tự nhiên. Không những vậy yến sào còn có chức năng chống nhiễm khuẩn sau khi sinh con để tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ. Cho nên, việc bà đẻ uống nước yến hay dùng các sản phẩm chế biến từ yến trong thời gian cho con bú là vô cùng hợp lý. các mẹ nên quan tâm hãy nên sử dụng đều đặn khoảng 3-4 lần/ tuần, nhằm đảm bảo cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

Dinh Dưỡng Quan Trọng Của Tổ Yến Và Phụ Nữ Sau Sinh Có Ăn Được Tổ Yến Không?
Dinh Dưỡng Quan Trọng Của Tổ Yến Và Phụ Nữ Sau Sinh Có Ăn Được Tổ Yến Không?
Những công dụng chính thì nó còn có rất nhiều công năng phụ dành riêng cho mẹ. Thật tuyệt là ăn yến còn giúp giảm stress hiệu quả, đặc biệt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cho bà đẻ sau khi sanh. Thêm vào đó, tác dụng thần kỳ của yến chính cho da dẻ đẹp, mịn màng và bớt rạn da do mang bầu, rất tốt cho mẹ bầu sau sinh.

Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không ?

Yến sào Tổ Yến sơ chế hiểu là tổ chim yến được thu hoạch sau khi chim non trưởng thành và bay đi. Thực tế thì có rất nhiều loại tổ yến nhưng tổ được làm từ nước bọt của loài chim yến này là dùng làm thực phẩm, tổ yến làm từ lông hay cỏ rạ thì không thể làm thành yến sào có chất lượng tốt nhất được. Trong Đông y, yến có vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng âm, bổ phế, trừ ho, định suyễn qua đó bổ dung cho sức khỏe rất tốt. 

Nhiều nghiên cứu cụ thể về việc sử dụng yến nhưng có thông tin khuyến cáo rằng, phụ nữ mang thai trong giai đoạn thai nghén và trẻ sơ sinh tuyệt đối không nên dùng yến sào. Nếu muốn cho trẻ ăn yến sào thì chỉ còn cách duy nhất là thông qua nguồn sữa mẹ là tốt nhất. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc, phụ nữ sinh xong có thể được ăn yến để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu nhanh hồi phục.

Thời điểm nên sử dụng là?

Dùng yến đều đặn khi cho con bú sẽ giúp tuyến sữa của mẹ tiết ra nhiều hơn duy trì được nguồn sữa tự nhiên nhất; đồng thời giúp trẻ tăng sức đề kháng đẩy mạnh sự phát triển tốt. quá trình sinh nở của mẹ bầu, đặc biệt là sinh mổ, thường sẽ rất yếu ớt, mẹ bị mất sức rất nhiều, hệ tiêu hóa hoạt động yếu hơn chính vì vậy khiến mẹ khó hấp thu chất dinh dưỡng. Cho mẹ sau sinh dùng yến sào là biện pháp tốt nhất giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Xem thêm : chưng yến với hạt chia

Có thể nói thời điểm nào tốt nhất để sử dụng đó là sau khi sinh 1 tháng và đó là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất; mang đến rất nhiều dinh dưỡng bổ ích cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Hàm lượng dinh cao từ yến có nhiều tác dụng đặc biệt là bổ máu. Đồng thời nó còn chứa hormone  polypeptide mang tên EGF có tác dụng tái tạo tế bào, giúp bà đẻ mau chóng hồi phục. Bổ sung nhiều dưỡng chất, chắc chắn em bé cũng sẽ được hưởng nhiều dinh dưỡng nếu mẹ sử dụng yến. Những giá trị dinh dưỡng có trong yến sào mà mẹ được hấp thu sẽ được truyền thẳng cho bé qua việc bú sữa mẹ hằng ngày. Chúc các nhiều mẹ bầu sẽ luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe dồi dào để cùng bé yêu mỗi ngày mạnh khỏe và hạnh phúc nhé!

Xem thêm nhiều sản phẩm yến bổ dưỡng dành cho bà bầu tại : thuongdinhyen.com

Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng  khi vừa mới sinh con xong, sản phụ tuyệt đối đừng dùng yến ngay. Tốt nhất là chì nên ăn yến sào khi đã ra tháng, tức có nghĩa là hơn 1 tháng tính từ lúc sinh em bé ra. Trong khoảng 6 tháng đầu khi cho con bú, cơ thể mẹ luôn có nhu cầu bổ sung 550gram calo và 28gram protein cần thiết cho cơ thể. Và yến sào là một trong nhiều sự lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ mẹ tăng cường protein và khoáng chất vì nó có nhiều công dụng với phụ nữ đang cho con bú.

Bởi thế nên, sử dụng yến sào giúp tăng cường thể lực cho mẹ bầu, phục hồi nhanh chóng vết mổ, bổ sung nhanh dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Trong tổ yến chứa 1,75% Lysine giúp tăng khả năng hấp thụ tốt các thức ăn có Canxi để giúp cho xương, răng chắc khỏe, chống lão hóa cột sống và nhiều lợi ích khác…Tổ yến còn có các thành phần Glycine (1.99%) và Collagen rất tốt cho da, giúp bà mẹ sau khi sinh không bị da nhăn, chảy xệ…Mẹ có thể tự tin hơn rồi phải không? 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét