Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Chưng Yến Với Hạt Chia Có Công Dụng Gì?

   Yến sào là loại thực phẩm được ưa chuộng bởi độ quý hiếm cũng như hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó mang lại cho sức khỏe được hình thành từ nước dãi của chim yến trống và chim yến mái ngoài tự nhiên. Chính vì thế chưng yến với hạt chia chính là món ăn đơn giản dễ làm nhưng cực kỳ bổ dưỡng chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Bạn có biết chưng yến với hạt chia là sự kết hợp hoàn hảo giữa tổ yến với hạt chia mang lại mà chúng ta được những lợi ích nào cho sức khỏe nhé.
Chưng Yến Với Hạt Chia Có Công Dụng Gì?
Chưng Yến Với Hạt Chia Có Công Dụng Gì?
Chưng yến với hạt chia có những công dụng nào?
Món ăn vô cùng bổ dưỡng trong đó chứa nhiều chất như Canxi, Magie, Kali,… chia làm nhiều loại phụ thuộc vào nguồn gốc, theo màu sắc. 
Nhiều nghiên cứu nhưng đặc biệt là Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy Sản và Viện Công nghệ Sinh học trong thành phần của yến sào rất tốt có chứa tới 18 loại acid amin với hàm lượng dinh dưỡng cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Valine, Leucine,…
Trong đó có acid Syalic chiếm 8,6% và Tyrosine phục hồi các tổn thương khi bị nhiễm độc, kích thích phát triển hồng cầu rất có lợi cho sức khỏe.
Hạt Chia hay còn gọi là Salvia chứa nhiều dinh dưỡng và các vi chất bảo vệ sức khỏe mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất quan trọng như ( Phốt pho, Canxi, Sắt,..); Chất xơ cao Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries rất bổ dưỡng phải không nào,..
Sâu bọ không thích dầu thực vật trong hạt chia nên không hỗ trợ cây trong quá trình thụ phấn, người trồng hạt chia cũng không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hay hóa chất khi chăm sóc, đảm bảo an toàn. Cùng với đố có thể món yến chưng đường phèn táo đỏ cũng rất bổ dưỡng.

Chống béo phì rất hiệu quả :

Hàm lượng chất xơ rất lớn có trong giúp tạo nên cảm giác no nhanh chóng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hiệu quả. Sử dụng liên tục phù hợp giúp bổ sung đầy đủ năng lượng để hệ vận động mà không cần ăn quá nhiều, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
Tốt cho người đang bị bệnh tiểu đường:
Sử dụng hạt chia giúp chúng ta giảm bớt cảm giác thèm đồ ngọt, đặc biệt hỗ trợ rất tốt cho người bệnh tiểu đường ổn định lượng đường trong máu. 
Tốt cho hệ tim mạch:
Hàm lượng lớn chất omega 3 có trong hạt chia rất nhiều tốt cho tim mạch, vì omega 3 là chất mà cơ thể không tự tổng hợp được, hạt chia lúc này được biết đến là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp dinh dưỡng làm giảm nhanh lượng cholesterol, duy trì hoạt động chức năng của tim mạch và giảm nguy cơ của các bệnh về tim.
Sử dụng hạt chia còn giúp lưu thông máu, phòng chống xơ cứng động mạch cũng như đột quỵ, và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
Tốt cho hệ tiêu hóa:
Chất xơ có ở trong món chưng yến với hạt chia cũng cao trong đó có chứa chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan bảo vệ sức khỏe, đường ruột, kích thích bộ máy tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
Loại bỏ bớt cholesterol đọng lại ở thành ruột, giảm nguy cơ mắc bị bệnh về đường ruột, kể cả ung thư ruột già, đồng thời chống được bệnh táo bón.
Hạt chia bổ sung năng lượng và chống lão hóa:
Hàm lượng protein cao giúp tăng cường năng lượng cho những người sử dụng hạt chia thường xuyên. Chất chống oxi có trong hạt chia giúp cơ thể loại bỏ được độc tố cho cơ thể, làm đẹp da.
Lượng chất chống oxi hóa trong 100g cung cấp 1 lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu cơ thể và có thể chống lão hóa hiệu quả hơn. Yến chưng cho người già có lợi ích nào?
Tốt cho hệ thần kinh:
Hạt chia có chứa omega 3 cao giúp tái tạo hệ thống tế bào thần kinh, rất tốt cho não và mắt của bạn.
Làm đẹp da và tóc:
Trong hạt chia có chứa hàm lượng omega 6 ALA chống lại sự phát triển của các gốc tự do, làm đẹp da và tóc.
Bổ sung vitamin và khoáng chất:
Hạt chia có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất có khả năng tăng cường năng lượng, loại bỏ gốc tự do, giúp người thường xuyên vận động nhanh chóng bình phục. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét